Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

LOREM IPSUM CHỈ ĐƠN GIẢN LÀ VĂN BẢN GIẢ CỦA NGÀNH IN ẤN VÀ SẮP CHỮ


Lorem Ipsum chỉ đơn giản là văn bản giả của ngành in ấn và sắp chữ. Lorem Ipsum đã là văn bản giả chuẩn của ngành kể từ những năm 1500, khi một máy in không xác định lấy một galley kiểu và tranh giành nó để tạo liên kết một lần nữa với văn bản neo dài hơn một cuốn sách mẫu kiểu. Nó đã sống sót không chỉ năm thế kỷ, mà còn là bước nhảy vọt vào sắp chữ điện tử, còn lại về cơ bản không thay đổi. Nó được phổ biến rộng rãi trong thập niên 1960 với liên kết kiểm tra việc phát hành các tờ Letraset chứa đoạn Lorem Ipsum, và gần đây hơn với phần mềm xuất bản máy tính để bàn như Aldus PageMaker bao gồm các phiên bản của Lorem Ipsum.


Đó là một thực tế được thiết lập lâu dài rằng một người đọc sẽ bị phân tâm bởi nội dung có thể đọc được của một trang khi nhìn vào bố cục của nó. Điểm của việc sử dụng Lorem Ipsum là nó có phân phối nhiều hơn hoặc ít hơn bình thường các chữ cái, trái ngược với việc sử dụng ‘Nội dung ở đây, nội dung ở đây’, làm cho nó trông giống như tiếng Anh có thể đọc được.
Nhiều gói xuất bản và trình chỉnh sửa trang web trên máy tính để bàn giờ đây sử dụng Lorem Ipsum làm văn bản mẫu mặc định của họ và tìm kiếm ‘lorem ipsum’ sẽ phát hiện ra nhiều trang web vẫn còn trong giai đoạn trứng nước. Các phiên bản khác nhau đã phát triển qua nhiều năm, đôi khi do tai nạn, đôi khi có mục đích (sự hài hước tiêm và những thứ tương tự).

Trái ngược với niềm tin phổ biến, Lorem Ipsum không đơn giản là văn bản ngẫu nhiên. Nó có nguồn gốc trong một phần của liên kết thử nghiệm cổ điển ở đây quá văn học Latin từ năm 45 trước Công nguyên, làm cho nó trên 2000 tuổi. Richard McClintock, một giáo sư người Latinh tại trường đại học Hampden-Sydney ở Virginia, đã tìm kiếm một trong những từ ngữ, từ ngữ Lorem Ipsum, và thông qua các trích dẫn của từ trong văn học cổ điển, đã khám phá ra nguồn không thể giải thích được. Lorem Ipsum xuất phát từ các phần 1.10.32 và 1.10.33 của “de Finibus Bonorum và Malorum” (Cực điểm của cái tốt và cái ác) của Cicero, được viết vào năm 45 TCN. Cuốn sách này là một luận thuyết về lý thuyết đạo đức, rất phổ biến trong thời kỳ Phục hưng. Dòng đầu tiên của Lorem Ipsum, “Lorem ipsum dolor sit amet ..”, xuất phát từ một dòng trong phần 1.10.32.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét